ทวีธาฯ จัดประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษา ประจำปีการศึกษา 2560  

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2560 งานประกันคุณภาพภายใน โรงเรียนทวีธาภิเศก จัดการประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษา ตามระบบการประกันคุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2560  

        “ตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 กำหนดให้มีระบบประกันคุณภาพภายในและระบบประกันคุณภาพภายนอก โดยหน่วยงานต้นสังกัด และสถานศึกษาจะต้องจัดให้มีการประกันคุณภาพภายใน โดยให้ถือว่าการประกันคุณภาพภายใน เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการบริหารการศึกษาที่ต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง นำไปสู่การพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการศึกษาเพื่อพร้อมรับการประกันคุณภาพภายนอก

การประกันคุณภาพภายใน เป็น การบริหารจัดการและการดำเนินกิจกรรม ตามปกติของสถานศึกษาเพื่อพัฒนาคุณภาพของผู้เรียนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้รับบริการทางการศึกษา ว่าการดำเนินการจัดการศึกษาของสถานศึกษามีประสิทธิภาพ และทำให้ผู้เรียนมีคุณภาพหรือมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามมาตรฐานการศึกษาที่กำหนด 

 ซึ่งข้อมูลที่ได้มานี้จะเกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาการศึกษาทุกระดับชั้นตั้งแต่ระดับสถานศึกษาจนถึงระดับชาติ ดังนั้นการกำหนดมาตรฐานจึงเน้นที่คุณภาพของผู้เรียน คุณภาพครู คุณภาพผู้บริหารสถานศึกษา และคุณภาพของสถานศึกษา ให้สอดคล้องกับมาตรฐานเพื่อการประเมินคุณภาพภายนอกตามที่กำหนดไว้ในกฎกระทรวง จากเดิมมี 12 มาตรฐานเป็น 4 มาตรฐาน โดยโรงเรียนทวีธาภิเศกได้ประชุมคณะกรรมการเพื่อกำหนดตัวชี้วัด ในแต่ละมาตรฐานสำหรับนำมาประเมินการจัดคุณภาพการศึกษา ดังนี้ มาตรฐานที่ 1 ด้านคุณภาพของนักเรียน มาตรฐานที 2 กระบวนการบริหารและการจัดการของผู้บริหารสถานศึกษา มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ และมาตรฐานที่ 4 ระบบการประกันคุณภาพภายในที่มีประสิทธิผล” ซึ่งการประเมินครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ดร.บัณฑิต แท่นพิทักษ์ และนางปริมฤดี แท่นพิทักษ์ เป็นผู้ทรงคุณวุฒิร่วมการประเมินในครั้งนี้

สำหรับการรายงานผลการจัดการศึกษาของโรงเรียนทวีธาภิเศก ได้ดำเนินการเผยแพร่บนเว็บไซต์รายงานประจำปี 2560  ดังรายละเอียดตามลิงค์นี้

 

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *