คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนทวีธาภิเศก

คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนทวีธาภิเศก

{{brizy_dc_image_alt imageSrc=

นายนาวี  ยั่งยืน

ผู้ทรงคุณวุฒิ

ประธานกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน

{{brizy_dc_image_alt imageSrc=

นายสหชัย สาสวน

ผู้ทรงคุณวุฒิ

กรรมการ

{{brizy_dc_image_alt imageSrc=

 นายชัยศักดิ์ ลีลาจรัสกุล

ผู้ทรงคุณวุฒิ

กรรมการ

{{brizy_dc_image_alt imageSrc=

นายพิศณุ ศรีพล

ผู้ทรงคุณวุฒิ

กรรมการ

{{brizy_dc_image_alt imageSrc=

นายชลอ เขียวฉลัว

ผู้ทรงคุณวุฒิ

กรรมการ

{{brizy_dc_image_alt imageSrc=

 นางวาสนา เลิศศิลป์

ผู้ทรงคุณวุฒิ

กรรมการ

{{brizy_dc_image_alt imageSrc=

นายมนต์ชัย เดโชจรัสศรี

ผู้ทรงคุณวุฒิ

กรรมการ

{{brizy_dc_image_alt imageSrc=

นางสาวธนวรรณ วริสาร

ผู้แทนผู้ปกครอง

กรรมการ

{{brizy_dc_image_alt imageSrc=

นางสาวสุนันทา กฤตโยภาส

ผู้แทนครู

กรรมการ

{{brizy_dc_image_alt imageSrc=

นายบัญชา ชลาภิรมย์

ผู้แทนศิษย์เก่า

กรรมการ

{{brizy_dc_image_alt imageSrc=

นายเสริฐศักดิ์ จินดาทิพย์

ผู้แทนองค์กรชุมชน

กรรมการ

{{brizy_dc_image_alt imageSrc=

ร้อยตำรวจเอก ทวีโชค ศรีพิณเพราะ

ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

กรรมการ

{{brizy_dc_image_alt imageSrc=

พระกิตติ สุมงฺคโล

ผู้แทนพระภิกษุสงฆ์

กรรมการ

{{brizy_dc_image_alt imageSrc=

พระมหาศตวรรธน์ วิญฺญุวํโส

ผู้แทนพระภิกษุสงฆ์

กรรมการ

{{brizy_dc_image_alt imageSrc=

ดร.วีระเชษฐ์ ฮาดวิเศษ

ผู้อำนวยการโรงเรียน

กรรมการ


อำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน

  1. ตามมาตรา 38 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ. 2546 รวมทั้งอำนาจหน้าที่การบริหารงานบุคคลที่จะเกิดขึ้นตามกฎหมายว่าด้วยระเบียบ บริหารข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สรุปอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ไว้ดังนี้
  2. กำกับการดำเนินกิจการของสถานศึกษาให้สอดคล้องกับกฎหมาย กฎระเบียบ ประกาศ คำสั่ง และนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ, สพฐ. และ ความต้องการของชุมชน และท้องถิ่น
  3. ส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินการกิจการด้านต่าง ๆ ของสถานศึกษา
  4. มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลสำหรับข้าราชการครูและบุคลากร ทางการศึกษา ในในสถานศึกษาตามที่กฎหมายว่าด้วยระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา กำหนด
  5. ปฏิบัติหน้าที่อื่นตามที่กฎหมาย ระเบียบ ประกาศ ฯลฯ กำหนดให้เป็นอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน

บทบาทหน้าที่ของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน

1. ด้านวิชาการ

  1. ให้ความเห็นชอบ ข้อเสนอแนะในการพัฒนาหลักสูตรของสถานศึกษาให้สอดคล้องกับหลักสูตรแกนกลางการ ศึกษาขั้นพื้นฐานและความต้องการของชุมชนและท้องถิ่น
  2. ให้ข้อเสนอแนะ และส่งเสริมสนับสนุนในการจัดบรรยากาศ สภาพแวดล้อม กระบวนการเรียนรู้ แหล่งเรียนรู้ ภูมิปัญญาท้องถิ่น ฯลฯ เพื่อปรับปรุงและพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของสถานศึกษาอย่างต่อเนื่อง
  3. รับทราบและให้ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการจัดระบบ, การดำเนินการตามระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา

2. ด้านงบประมาณ

  1. ให้ความเห็นชอบ ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการจัดตั้งและการใช้จ่ายงบประมาณของสถานศึกษา
  2. ให้ความเห็นชอบ ข้อเสนอแนะในการออกระเบียบ ข้อบังคับ ประกาศ และแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการบริหารการเงินและการจัดหารายได้จากทรัพย์สินของ สถานศึกษาหรือปฏิบัติหน้าที่อื่นเกี่ยวกับเรื่องนี้

3. ด้านการบริหารงานบุคคล

  1. ปฏิบัติตามที่กฎหมายว่าด้วยระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากำหนดให้เป็นอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้น พื้นฐาน

4. ด้านการบริหารทั่วไป

  1. ให้ความเห็นชอบ ข้อเสนอแนะและให้คำปรึกษาในการจัดทำนโยบาย แผนพัฒนาการศึกษาของสถานศึกษาให้สอดคล้องกับนโยบายและแผนของกระทรวง ศึกษาธิการ, สพฐ., สพม. รวมทั้งความต้องการของชุมชนและท้องถิ่น
  2. รับทราบ ให้ความเห็น และข้อเสนอแนะในการปรับปรุง และพัฒนาคุณภาพการศึกษาและกิจการของสถานศึกษา ฯลฯ
  3. ให้ความเห็นชอบ ข้อเสนอแนะ ประสาน ส่งเสริม สนับสนุนเกี่ยวกับการระดมทรัพยากรเพื่อการศึกษา ฯลฯ
  4. ให้ความเห็น ข้อเสนอแนะ และให้คำปรึกษาในการออกระเบียบ ข้อบังคับ ประกาศ แนวปฏิบัติ ฯลฯ
  5. ให้ความเห็นชอบ ข้อเสนอแนะและให้คำปรึกษา ในการส่งเสริมความเข้มแข็งในชุมชนและสร้างความสัมพันธ์กับสถาบันอื่นๆ ในชุมชนและท้องถิ่น
  6. ปฏิบัติหน้าที่อื่นเกี่ยวกับกิจการของสถานศึกษาตามที่กฎหมาย ระเบียบ ประกาศ ฯลฯ กำหนด