ทวีธาภิเศกจัดงานวันคล้ายวันสถาปนาโรงเรียน 122 ปีและพิธีมอบทุนการศึกษา

 

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2560 โรงเรียนทวีธาภิเศกจัดงานวันคล้ายวันสถาปนาโรงเรียนทวีธาภิเศก ครบรอบ 122 ปี โดยมีองค์กรหลักของโรงเรียน คณะกรรมการสถานศึกษา คณะกรรมการบริหารโรงเรียน คณะผู้บริหารสถานศึกษาสพม.1 กลุ่ม 3 ผู้อำนวยการโรงเรียนทวีธาภิเศก บางขุนทียน อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนทวีธาภิเศก ครูเก่า ศิษย์เก่า  โรงเรียนเครือข่าย   บุคลากร และนักเรียนโรงเรียนทวีธาภิเศกเข้าร่วมพิธีดังกล่าว โดยในช่วงเช้าเวลา 7.00 น. มีพิธีบวงสรวงสิ่งศักสิทธิ์ประจำโรงเรียน เวลา 08.00 น. พิธีวางพานพุ่ม  และถวายบังคม  ณ ศาลา 80 พรรษา เวลา 09.30น. กิจกรรมปลูกต้นแก้วรวมใจ เวลา 10.00น. พิธีทักษิณานุประทาน ณ ห้องเพชรดอกแก้ว

ตอนบ่ายเวลา 13.00น. มีพิธีประกาศเกียรติคุณมอบโล่รางวัลแก่ข้าราชการครูและศิษย์เก่า และพิธีมอบทุนการศึกษา โดยมี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส เป็นประธานในพิธี

พิธีประกาศเกียรติคุณมอบโล่รางวัลแก่ข้าราชการครูและศิษย์เก่า ได้มอบให้แก่ข้าราชการครูที่ปฏิบัติหน้าที่จนเกษียณอายุราชการ ข้าราชการครูที่ปฏิบัติหน้าที่ ณ โรงเรียนทวีธาภิเศก 30 ปีขึ้นไป ข้าราชการครูที่ปฏิบัติหน้าที่ ณ โรงเรียนทวีธาภิเศก 25 ปีขึ้นไป  ครูผู้สอนนักเรียนดีเด่นระดับประเทศ ข้าราชการครูที่มีมนุษย์สัมพันธ์ดีเด่น พนักงานผู้มีความชื่อสัตย์ ศิษย์เก่าผู้ร่วมปรับปรุงอาคารเรียน ตึกพิทยลาภพฤฒิธาดา ศิษย์เก่าผู้ร่วมปรับปรุงห้องเรียน 4.0 ศิษย์เก่าผู้ร่วมปรับปรุงศาลา 80 พรรษามหาราช และศิษย์เก่าผู้มอบเครื่องทำน้ำเย็น

การมอบทุนการศึกษาประจำปีการศึกษา 2560 โรงเรียนได้จัดสรรทุนการศึกษาจำนวน 10 ประเภททุนการศึกษาดังต่อไปนี้

1) ทุนเรียนดี-ประพฤติดี เป็นทุนการศึกษาที่มอบให้แก่นักเรียนที่มีผลการเรียนสูงสุดเป็นอันดับ 1-3 ของทุกระดับในปีการศึกษา 2559 จำนวน 38 ทุน

2) กองทุนศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์วิทยา นาควัชระ ซึ่งได้มอบรางวัล “ยอดคนดี ศรีทวีธา” สำหรับนักเรียนที่ประพฤติดี ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน และบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม มอบรางวัลๆ ละ 15,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ จำนวน 2 รางวัล ได้แก่

นายศุภากร สองห้อง นักเรียนชั้น ม.6/1 และ นายฐิติกร ศรีรงค์ทอง นักเรียนชั้น ม.6/7

3) ทุนโครงการพี่เลี้ยงน้องเพื่ออาหารกลางวัน เป็นทุนการศึกษาที่มอบให้แก่นักเรียน ที่มีความประพฤติดีตั้งใจศึกษาเล่าเรียน และขาดแคลนทุนทรัพย์ ซึ่งเป็นทุนการศึกษาต่อเนื่องจนจบช่วงการศึกษา ได้มอบให้ระดับชั้นละ 1 ทุน รวมทั้งหมด 6 ทุน

4) ทุนคุณนภดล เมธาธไนศวรรย์ เป็นทุนการศึกษาที่มอบให้แก่นักเรียน ที่มีความประพฤติดี ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน และขาดแคลนทุนทรัพย์ จำนวน 2 ทุน ทุนละ 3000 บาทต่อเดือน โดยเป็นทุนการศึกษาต่อเนื่องจนจบช่วงชั้น และทุนแบ่งเบาภาระค่าครองชีพผู้ปกครอง จำนวน 3 ทุน ทุนละ 3000 บาท

5) ทุนชมรมครูเก่าโรงเรียนทวีธาภิเศก เป็นทุนการศึกษาที่มอบให้แก่นักเรียนที่มีความประพฤติดี ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน และขาดแคลนทุนทรัพย์ จำนวน 1 ทุน ทุนละ 3000 บาท

6) ทุนครูอินทร์ธิดา อมตะโพธิญาณ เป็นทุนการศึกษาที่มอบให้แก่นักเรียนที่มีความประพฤติดี ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน และขาดแคลนทุนทรัพย์ จำนวน 2 ทุน ทุนละ 3000 บาท

7) ทุนครูสุประดิษฐ์ วังพฤษ์ และครูอาลิดา วังพฤกษ์ เป็นทุนการศึกษาที่มอบให้แก่นักเรียนที่มีความประพฤติดี ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน และขาดแคลนทุนทรัพย์ จำนวน 2 ทุน ทุนละ 3000 บาท

8) ทุนครูสุทธิลักษณ์ เคนโยธาเป็นทุนการศึกษาที่มอบให้แก่นักเรียนที่มีความประพฤติดี ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน และขาดแคลนทุนทรัพย์ จำนวน 2 ทุน ทุนละ 3000 บาท

9) ทุนศิษย์เก่า รุ่น 121 เป็นทุนการศึกษาที่มอบให้แก่นักเรียนที่มีความประพฤติดี ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน และขาดแคลนทุนทรัพย์ จำนวน 1 ทุน ทุนละ 3000 บาท

10) ทุนการศึกษาแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ เป็นทุนการศึกษาที่โรงเรียนมอบให้แก่นักเรียนที่มีความประพฤติดี ตั้งใจศึกษาเล่าเรียนและขาดแคลนทุนทรัพย์ ระดับชั้น ม.1-ม.6 จำนวน 195 ทุน


ดูภาพเพิ่มเติม #1 by S.Earth     ดูภาพเพิ่มเติม 2# by S.Tong     ดูภาพเพิ่มเติม #3 by S.Peem

ดูภาพเพิ่มเติม #4 by Tua TP121    ดูภาพเพิ่มเติม #5 by S.Hong  

ดูภาพเพิ่มเติม #6 by S.Shoper  ดูภาพเพิ่มเติม #7 by S.Shoper


 

 

ดูภาพเพิ่มเติม #1 by S.Earth

ดูภาพเพิ่มเติม 2# by S.Tong

ดูภาพเพิ่มเติม #3 by S.Peem

ดูภาพเพิ่มเติม #4 by Tua TP121

ดูภาพเพิ่มเติม #5 by S.Hong

ดูภาพเพิ่มเติม #6 by S.Shoper

 ดูภาพเพิ่มเติม #7 by S.Shoper

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *